Cách xây nhà tiền chế tiết kiệm chi phí nhất

Nhà tiền chế là một loại hình nhà có nhiều ưu điểm như thời gian thi công nhanh, chi phí xây dựng thấp, khả năng chịu lực tốt,... Tuy nhiên, để xây dựng nhà tiền chế tiết kiệm chi phí nhất, chủ đầu tư cần nắm vững một số kiến thức cơ bản.
 
Bài viết này sẽ cung cấp những hướng dẫn chi tiết để giúp chủ đầu tư có được những công trình nhà tiền chế tiết kiệm nhất.
 
 xây nhà tiền chế , xây nhà tiền chế tiết kiệm chi phí,  nhà tiền chế tiết kiệm chi phí, cách xây nhà tiền chế tiết kiệm
 
Nhà thép tiền chế được xây dựng hiện đại và có tính thẩm mỹ cao 
 
1. Các thông số cơ bản khi xây nhà tiền chế
 
Để có thể hình dung rõ hơn về hình dáng của công trình nhà tiền chế, chủ đầu tư cần nắm rõ các thông số cơ bản sau:
 
Chiều cao diềm mái: Là khoảng cách từ cốt +0.00 lên tới điểm giao giữa mái tôn và tường. Đây là thông số quan trọng quyết định đến độ thoáng của nhà tiền chế. Thông thường, chiều cao diềm mái sẽ dao động từ 6m đến 9m. 
 
Chiều rộng: Là kích thước được xác định theo phương ngang nhà. Chiều rộng nhà tiền chế thường dao động từ 30m đến 60m.
 
Chiều dài: Là kích thước được xác định theo phương dọc nhà. Chiều dài nhà tiền chế thường dao động từ 50m đến 100m. 
 
Độ dốc mái: Là góc nghiêng của mái nhà tiền chế. Độ dốc mái sẽ ảnh hưởng đến việc thoát nước mưa từ trên mái. Thông thường, độ dốc của mái nhà tiền chế sẽ được lấy 10%. 
 
Tải trọng: Là trọng lượng của tất cả các yếu tố tác động lên công trình nhà tiền chế, bao gồm: trọng lượng bản thân, hoạt tải, tải trọng gió, tải trọng cầu trục,... Tải trọng tác động lên công trình nhà tiền chế cần được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho công trình.
 
Những thông số cơ bản này giúp chủ đầu tư dễ dàng hình dung về hình dáng của công trình nhà tiền chế. Tuy nhiên, những thông số này có thể thay đổi theo yêu cầu của chủ đầu tư. Đồng thời cần đảm bảo có sự tương xứng với mục đích sử dụng, tránh sự lãng phí cũng như bất hợp lý không cần thiết.
 
 
2. Yêu cầu của một công trình thép tiền chế
 
Để xây dựng nhà tiền chế, đòi hỏi đơn vị thi công phải có kinh nghiệm dày dặn, trình độ chuyên môn cao để đảm bảo độ chính xác kỹ thuật. Những điều này sẽ được thể hiện qua công trình thép tiền chế đáp ứng được các yêu cầu sau:
 
- Đảm bảo kiến trúc, tính thẩm mỹ: Nhà tiền chế có thể đáp ứng mọi ý tưởng, mong muốn của chủ đầu tư về kiến trúc nhờ các kết cấu thép dễ dàng uốn cong, khả năng tạo hình tốt. Đặc biệt, nhà tiền chế 1 mái hiện đang là xu hướng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.
 
- Đảm bảo khả năng chịu lực tốt: Các công trình thép tiền chế cần được tính toán tỉ mỉ các loại tải trọng, bao gồm tải bản thân, tải các vật liệu khi hoàn thiện, tải sử dụng, tải gió,... để đảm bảo khả năng chịu lực và độ võng cho phép. Ngoài ra, các đơn vị thi công uy tín cũng tính toán đến những trường hợp như mở rộng diện tích, nâng tầng công trình trong tương lai.
 
- Tối ưu vật liệu và tiết kiệm chi phí: Đội ngũ kiến trúc sư sẽ lên phương án thiết kế và thi công phù hợp với mức chi phí vật tư, vật liệu ở mức thấp nhất.
 
 xây nhà tiền chế , xây nhà tiền chế tiết kiệm chi phí,  nhà tiền chế tiết kiệm chi phí, cách xây nhà tiền chế tiết kiệm
 
3. Làm thế nào để xây nhà tiền chết tiết kiệm chi phí nhất?
 
Chi phí xây dựng nhà tiền chế phụ thuộc vào 3 yếu tố chính:
 
- Quy mô công trình: Nhà tiền chế có quy mô càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao.
 
- Yêu cầu về vật tư: Vật tư sử dụng càng cao cấp thì chi phí xây dựng càng cao.
 
- Cấp công trình: Cấp công trình càng cao thì chi phí xây dựng càng cao.
 
Để sở hữu ngôi nhà tiền chế giá rẻ, chi phí hợp lý, bạn cần lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nhà tiền chế uy tín, có kinh nghiệm lâu năm. Đơn vị uy tín sẽ giúp bạn tính toán chính xác số lượng nguyên vật liệu cần thiết, đưa ra phương án thiết kế và thi công phù hợp, đảm bảo chất lượng công trình và tiết kiệm chi phí.
 
Dưới đây là một số tiêu chí để đánh giá đơn vị thiết kế và thi công nhà tiền chế uy tín:
 
- Có kinh nghiệm lâu năm trong việc xây dựng công trình thép tiền chế và nhận được sự phản hồi tốt từ khách hàng trước đó.
 
- Có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về công nghệ xây dựng nhà tiền chế.
 
- Có hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, đảm bảo chất lượng công trình.
 
- Có chế độ bảo hành, bảo trì công trình tốt.
 
Việc lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công nhà tiền chế uy tín sẽ giúp bạn sở hữu ngôi nhà tiền chế chất lượng, tiết kiệm chi phí và an tâm trong quá trình sử dụng.
 

 xây nhà tiền chế , xây nhà tiền chế tiết kiệm chi phí,  nhà tiền chế tiết kiệm chi phí, cách xây nhà tiền chế tiết kiệm

 

Trên đây là một số thông tin về chi phí xây dựng nhà tiền chế. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị thiết kế và thi công nhà tiền chế uy tín, sở hữu ngôi nhà tiền chế chất lượng, tiết kiệm chi phí và an tâm trong quá trình sử dụng.
 
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN