Hướng dẫn chọn kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy

Theo quan niệm của ông cha ta, cổng nhà được ví như “cái miệng” của ngôi nhà, nơi đón vận khí, thu hút tài lộc. Chính vì thế, trước khi xây cổng nhà, nhiều gia chủ khi xây cổng nhà thường tìm hiểu rất kỹ về phương hướng, màu sắc và đặc biệt là kích thước cổng theo phong thủy. Vậy làm sao để xác định kích thước cổng nhà hợp phong thủy? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy dành ít phút đọc ngay những chia sẻ của Filethietke.vn dưới đây.
 
 cách chọn kích thước cổng, kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy , Hướng dẫn chọn kích thước cổng , chọn kích thước cổng theo phong thủy
Để xác định kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy, gia chủ cần sử dụng thước Lỗ Ban 52,2 cm. Thước Lỗ ban được chia thành 4 cung đỏ, 4 cung đen tương ứng với cung tốt, cung xấu. Những cung đỏ trên thước Lỗ ban sẽ là cung tốt để gia chủ lựa chọn làm kích thước cổng nhà.
 
Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tham khảo những kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy dưới đây.
 
Kích thước cổng nhà 1 cánh
 cách chọn kích thước cổng, kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy , Hướng dẫn chọn kích thước cổng , chọn kích thước cổng theo phong thủy
 
Cổng 1 cánh mở quay là loại hình cổng thường gặp phổ biến, có kích thước lọt lòng theo phong thủy rộng 81 cm x cao 212 cm.
 
Khoảng xê dịch cho phép đối với kích thước cổng 1 cánh từ 80,5 cm – 81,8 cm đối với chiều rộng; 210,8 cm – 214,2 cm đối với chiều cao.
 
Kích thước cổng nhà 2 cánh
 
Cổng nhà 2 cánh được ưa chuộng được thiết kế linh hoạt theo từng kiểu dáng cũng như công năng sử dụng. Cổng nhà 2 cánh với 2 thiết kế thường bắt gặp trên thị trường là cổng 2 cánh lệch và cổng 2 cánh bằng nhau, mỗi loại cổng đều có kích thước khác nhau phù hợp cho việc lắp đặt trong nhà.
 
 cách chọn kích thước cổng, kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy , Hướng dẫn chọn kích thước cổng , chọn kích thước cổng theo phong thủy
 
Cổng nhà 2 cánh lệch được thiết kế với 1 cánh to, 1 cánh nhỏ gồm 2 loại kích thước như sau:
 
- Kích thước 1 cánh: rộng 109 cm x cao 212 cm, khoảng xê dịch dao động của chiều rộng từ 105,5 cm - 109 cm.
 
- Kích thước 1 cánh: rộng 126 cm x cao 212 cm, khoảng xê dịch dao động của chiều rộng từ 125 cm - 128,5 cm.
 
Cổng nhà 2 cánh bằng được sử dụng phổ biến đối với các công trình nhà cấp 4, nhà 2 tầng, biệt thự,…có một số kích thước 1 cánh: chiều rộng (126 cm, 133 cm, 153 cm, 176cm) x chiều cao 212 cm; chiều rộng (126 cm, 133 cm, 153 cm, 176 cm) x 232 cm.
 
Kích thước cổng nhà 4 cánh
 
 cách chọn kích thước cổng, kích thước cổng nhà chuẩn phong thủy , Hướng dẫn chọn kích thước cổng , chọn kích thước cổng theo phong thủy
 
Cổng nhà 4 cánh thường được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng trong các công trình biệt thự hiện đại, biệt thự vườn,… hoặc công trình có diện tích rộng lớn. Cổng nhà 4 cánh cũng được thiết kế với 2 loại phổ biến hiện nay như cổng nhà 4 cánh lệch và cổng nhà 4 cánh bằng.
 
Cổng nhà 4 cánh lệch được thiết kế với 4 cánh mở quay (gồm 2 cánh chính, 2 cánh phụ) với các kích thước 1 cánh: chiều rộng 176 cm x chiều cao (212 cm, 232 cm, 256 cm); chiều rộng 211 cm x chiều cao (212 cm, 232 cm, 256 cm).
 
Cổng nhà 4 cánh bằng có các kích thước 1 cánh với chiều rộng x chiều cao: 236 cm x 212 cm, 255 cm x 232 cm, 262 cm x 256 cm, 282 cm x 282 cm.
 
Lưu ý lựa chọn chiều rộng cổng nhà
 
Ngoài yếu tố chính khi thiết kế cổng chuẩn theo kích thước Lỗ Ban, kích thước cổng cần được bố trí cân đối với cửa chính. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến phong thủy của ngôi nhà. Nếu như cổng nhà quá lớn so với cửa chính hoặc ngôi nhà sẽ làm phân tán vượng khí. Ngược lại, cổng quá nhỏ so với cửa chính hoặc ngôi nhà sẽ khó thu hút vượng khí, tài lộc. Bên cạnh đó, gia chủ tuyệt đối không đặt cổng nhà thẳng hàng với cửa chính. Thiết kế này dễ đưa sát khí đi thẳng vào nhà, gây bất lợi cho gia chủ. 
 
Nên đặt ở vị trí sinh ra vượng khí, thuận tiện cho việc di chuyển và tránh những xung sát bên ngoài như góc nhọn của nhà đối diện; đối diện trụ cột, trụ điện.
 
Ngoài việc xác định kích thước cổng, hướng cổng hợp phong thủy thì gia chủ cần chọn vị trí đặt cổng thông thoáng. Cổng nhà tuyệt đối không được đối diện hồ nước, cây cối (đặc biệt là cây khô) vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.
 
Gia chủ không nên xây kín cổng cao tường mà hãy chừa một khoảng hở để không khí lưu thông. Theo phong thủy, cổng nhà và tường rào quá cao hoặc cây cối trước cổng quá um tùm sẽ làm cản trở vượng khí, tài lộc vào nhà.
 
Quan trọng nhất, cổng nhà phải được đặt phù hợp với hướng của ngôi nhà.
 
Xây dựng cổng nhà không chỉ cần đẹp mà còn phải hợp hướng, hợp mệnh và kích thước cổng theo phong thủy…Khi tất cả những yếu tố này kết hợp với nhau sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn về tiền tài, phúc lộc, sức khỏe. Hãy theo dõi Filethietke.vn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới.

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN