Những lý do nhà cấp 4 được người Việt cực kì ưa chuộng

Ở khu vực nông thôn, nhà cấp 4 hiện đại đã không còn xa lạ bởi thiết kế đơn giản, chi phí xây dựng thấp, thời gian thi công nhanh. Chính những lý do này khiến cho mẫu nhà cấp 4 hiện đại nhận được nhiều sự yêu thích. Dù kinh tế có phát triển thì mẫu nhà cấp 4 vẫn là sự lựa chọn an toàn của nhiều gia chủ. Hãy cùng filethietke.vn tìm hiểu kỹ hơn về mẫu nhà cấp 4 được thiết kế theo phong cách hiện đại dưới đây.

 

nhacap4,nhapho,nhacap4,

 
Nhà cấp 4 là gì? đặc điểm của nhà cấp 4
 
Nhà cấp 4 có thể hiểu là nhà có kết cấu chịu lực bằng gỗ hoặc bằng gạch mà có niên hạn sử dụng khoảng 30 năm. Với phần tường bao che hoặc tường ngăn được làm bằng gạch, hoặc có thể dùng cây cối trồng xung quanh. Và phần mái nhà thông thường được làm bằng ngói hoặc sử dụng tấm lợp vật liệu xi măng tổng hợp. Thực tế, nhà cấp 4 còn được hiểu là nhà được tạo lên từ chính bằng các vật liệu như: tre, gỗ, lợp mái rơm rạ hay bằng lá.  
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 

Lý do nhà cấp 4 hiện đại nhận được sự yêu thích 

Về tổng quan thì nhà cấp 4 được hiểu là loại nhà có kêt cấu chắc chắn, chịu lực tốt và chi phí xây dựng rẻ. Thông thường nhà cấp 4 sẽ sử dụng gạch hoặc gỗ để xây dựng. Tường được bao che bằng gạch và xung quanh có trồng thêm hàng rào, cây cối để bảo vệ nhà. Thời gian sử dụng của mẫu nhà cấp 4 thường sẽ khoảng 30 năm.
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 
 
Ngân sách xây dựng thấp
 
Thông thường, chi phí xây dựng nhà cấp 4 không cố định mà nó sẽ giao động bởi sự khác nhau về thiết kế, diện tích, khu vực,…. Tuy nhiên, đa phần đều có ngân sách xây dựng thấp, phù hợp với kinh tế của đại gia đình Việt Nam. Ngân sách từ 150 – 600 triệu là đã có thể xây dựng nhà cấp 4 hiện đại.
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 
 
Kỹ thuật xây dựng không quá cao và phức tạp
 
Kết cấu nhà đơn giản, không quá phức tạp nên các yếu tố về mặt kỹ thuật không quá cầu kỳ, phức tạp. Du vậy, kỹ thuật xây dựng vẫn đáp ứng được độ bền, chắc của nhà lên đến 30 năm.
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 
 
Thời gian thi công nhanh
 
Một trong những ưu điểm nổi trội của mẫu nhà cấp 4 hiện đại là thời gian thi công nhanh. Nếu gia chủ cần hoàn thành nhà trong thời gian ngắn thì đây là sự lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào các yếu tố như thời tiết, nhân công,…. thời gian thi công có thể sẽ ngắn hơn hoặc dài hơn so với dự kiến.
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 
 
Đa dạng trong thiết kế
 
Nhiều mẫu nhà cấp 4 được đánh giá cao trong thiết kế bởi nó có sự kết hợp với nhiều phong cách. Từ đó tạo ra những mẫu nhà đẹp, độc đáo. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp nhà cấp 4 truyền thống với các nét sang trọng, hiện đại của Châu Âu, Châu Á,…
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 
 
Kích thước diện tích đa dạng lựa chọn
 
Có thể nói rằng ác mẫu thiết kế nhà cấp 4 có diện tích khoảng 50-70m2 cho đến các thiết kế nhà có diện tích từ 100m2 – 200-300m2 đều xuất hiện trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Thường thì những mẫu nhà 4 cấp này được bố trí khoảng từ 2-4 phòng ngủ tùy theo mục đích sử dụng của gia đình, rất hiếm nhà có 1 phòng ngủ.
 
nhacap4,nhapho,nhacap4,
 
Kết Luận
 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi, filethietke.vn chúc các bạn sớm tìm được cho mình những mẫu nhà ưng ý nhé

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN