Thiết kế ngoại thất và một số nguyên tắc thiết kế ngoại thất

Nếu nói thiết kế nội thất là linh hồn của căn hộ thì ngoại thất mang đến vẻ đẹp khác biệt cho căn nhà. Thiết kế ngoại thất là vấn đề cực kỳ phức tạp và quan trọng.
Tham khảo ngay bài viết dưới đây để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ thông tin thú vị nào về ngoại thất nhé!
 
ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
 
1. Định nghĩa “Thiết kế ngoại thất”
 
Thiết kế ngoại thất được hiểu là việc thiết kế tất cả những gì thuộc về bề ngoài của một công trình, ngôi nhà.
Thiết kế ngoại thất là sự kết hợp hài hòa giữa khả năng sáng tạo và xu hướng nghệ thuật; tạo ra vẻ đẹp cho ngoại cảnh: ngoại thất sân vườn, hồ bơi, mặt tiền…
Có thể nói thiết kế ngoại thất phản ánh chính xác nhất phong cách của gia chủ.
 
ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
 
2. Những lưu ý cần biết khi thiết kế ngoại thất
 
2.1.Yếu tố phong thủy
 
Đây là yếu tố đầu tiên mà các gia chủ quan tâm khi bắt đầu thiết kế ngoại thất.
 
Phong thủy đối với người Đông Á mang một ý nghĩa quan trọng; gắn với sự hưng thịnh của gia đình: hướng gió, hướng sáng, đất, màu sắc…; đặc biệt là hợp với mệnh của gia chủ.
 
Yếu tố phong thủy hiện là một yếu tố quan trọng trong thiết kế ngoại thất và nội thất biệt thự. Song song với việc lựa chọn phong cách thiết kế, thiết bị, nội thất....thì việc thiết kế ngoại thất biệt thự theo phong thủy là vấn đề không thể bỏ qua, bởi: Mang lại nhiều may mắn cho gia đình và Hạn chế những điều xui xẻo, vận hạn
 
Một số thiết kế theo yếu tố phong thủy: 
  • Chọn màu sơn ngoại thất trong phong thủy nhà ở
  • Thiết kế bậc tam cấp hợp phong thủy
  • Thiết kế cổng biệt thự hợp phong thủy

ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke

 
2.2. Bố cục không gian, hình khối
 
Để không gian trở nên hoàn hảo thì sự cân bằng và đối xứng là điều không thể thiếu trong thiết kế.
Bố cục không gian là sự hoạch định của chủ thể sáng tạo (họa sỹ, nhà thiết kế, nhà trang trí, kiến trúc sư) về việc phân bố không gian vật lý (trên mặt phẳng hai chiều, trên hình khối ba chiều, trong không gian môi trường sống) dựa trên sự cân nhắc, tính toán trên tổng không gian (vật lý) dùng để thể hiện tác phẩm, sản phẩm (mỹ thuật ứng dụng, mỹ thuật công nghiệp) làm sao cho sự tương quan về diện tích phẳng, về hình khối, về không gian sống của công trình ở mức độ hợp lý hoặc tối ưu, bảo đảm cho mối quan hệ về công năng và thẩm mỹ được thể hiện một cách tốt nhất.
 
ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
 
 
2.3. Màu sơn ngoại thất
 
Màu sơn ngoại thất rất quan trọng, nó ảnh hưởng tới giá trị của cả căn nhà.
Bạn nên chọn 2 màu sơn cho phần ngoại thất: một màu chủ đạo và một màu để tạo điểm nhấn.
Điều này sẽ mang đến điểm nhấn cho căn hộ và hiệu quả thẩm mỹ cao hơn.
Màu sơn ngoại thất chính là cái nhìn đầu tiên đối với ngôi nhà của bạn, vẻ bên ngoài ngôi nhà sẽ thể hiện được phong cách và sở thích của chủ nhân ngôi nhà. Vậy nên, không kém phần quan trọng ,màu sơn ngoại thất luôn là vấn đề quan trọng trong việc chọn màu sơn cho ngôi nhà. Dưới đây sẽ là những chia sẻ về một số lưu ý khi chọn màu sơn ngoại thấy, bạn hãy cùng tham khảo nhé!
 
ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
2.4. Yếu tố tự nhiên
 
Vẻ đẹp tự nhiên luôn là điều mà con người theo đuổi. Vì vậy, việc trang trí và trồng các loại cây xanh, cây cảnh xung quanh nhà là yếu tố không thể thiếu.
Điều này sẽ giúp không khí trong lành, xanh mát cho mọi căn nhà. Bạn có thể trồng những thảm cỏ xanh hoặc cây bóng mát trước cửa.
Yếu tố tự nhiên ở đây có thể kể đến là  môi trường, khí hậu, nhiệt độ ở bên ngoài. Nhà phố sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các yếu tố trên. Do đó, tùy vào khu vực bạn muốn xây dựng, công trình  nhà phố phải được thiết kế phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa điểm đó. Phải đưa ra được những giải pháp phù hợp với bố cục mặt bằng, không gian, ngoại thất, vật liệu và màu sắc,… Có như vậy, bạn mới tận dụng được tất cả điểm mạnh, điểm yếu của thiên nhiên tại đây.
 
ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
 
2.5. Vật liệu mái nhà
 
Mái nhà là một khu vực quan trọng trong tổng thể thiết kế, bạn nên cân nhắc sử dụng vật liệu có thể chống nắng, chống nóng, chống ồn và chống nước cho cả căn nhà.
 
Hiện nay, có đa dạng các loại mái để bạn tham khảo: mái ngói, mái thái, mái bằng…Mỗi loại mái có những đặc điểm và công dụng riêng.
 
ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
 
2.6. Hệ thống cửa bên ngoài
 
Cửa chính là nơi giao thoa không gian trong – ngoài của căn nhà.
 
Vì vậy việc chọn lựa nguyên liệu và kích thước của cửa sẽ tác động tới cả không gian nội thất và thiết kế ngoại thất.
 
Hệ thống cửa ngoại thất là một phần quan trọng của thiết kế ngoại thất. Nó không chỉ đóng vai trò bảo vệ ngôi nhà khỏi các tác nhân bên ngoài như thời tiết, trộm cắp mà còn góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà.
 
Hệ thống cửa ngoại thất bao gồm các loại cửa sau:
 
  • Cửa chính: Cửa chính là cửa ra vào chính của ngôi nhà, là nơi tiếp xúc đầu tiên với khách đến thăm. Cửa chính cần được thiết kế chắc chắn, an toàn và có tính thẩm mỹ cao.
  • Cửa sổ: Cửa sổ giúp lấy ánh sáng và không khí tự nhiên vào nhà. Cửa sổ cần được thiết kế hợp lý để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng..
  • Cửa phụ: Cửa phụ là cửa ra vào phụ của ngôi nhà, thường được sử dụng cho việc đi lại hàng ngày hoặc các mục đích khác. Cửa phụ cần được thiết kế đơn giản và tiện lợi.

 

ngoại thất, thiết kế ngoại thất, ngoại thất nhà đẹp, ngoại thất filethietke
 
3. Kết luận
 
Hiện nay sử dụng cửa kính bản to đang là xu hướng được lựa chọn, giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên bên ngoài vào căn hộ, giúp không gian trở nên rộng và thoáng hơn.
 
 

 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN