Thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy

Nội thất là bộ mặt phía trong của một căn nhà, là yếu tố quyết định đẳng cấp của căn nhà. Căn nhà càng sang trọng, chủ nhân của chúng càng có ước muốn trang trí, thiết kế nội thất một cách xa hoa, lộng lẫy hơn. Đặc biệt là với những căn biệt thự, những thiết bị nội thất là một phần nói lên sự giàu có và độ chịu chơi của chủ nhân. 
Thiết kế nội thất đẹp thì có lẽ ai cũng biết, vì chỉ cần chọn các thiết bị đắt tiền nhất là đã quá đủ đẹp rồi. Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong thủy nội thất để có được nhiều may mắn và tài lộc về cho gia đình.
 
Vì sao phải thiết kế nội thất hợp phong thủy?
 
Ngày nay yếu tố phong thủy được các nhà thiết kế nội ngoại thất đặc biệt quan tâm bởi nó ảnh hưởng lớn tới vận mệnh của gia chủ. Vậy có cần thiết phải thiết kế nội thất hợp phong thủy không?
 
thiết kế nội thất, biệt thự , Filethietke.vn
 
Thiết kế nội thất hợp phong thủy giúp thu hút may mắn cho gia đình
 
Việc thiết kế nội thất hợp phong thủy sẽ giúp căn nhà ấy đón được những nguồn năng lượng tốt, đem lại nhiều may mắn cho gia đình như tài lộc thêm dồi dào, công danh sự nghiệp thêm rộng mở, gia đình thêm ấm êm, hạnh phúc và mọi thành viên trong gia đình  đều có được sức khỏe tốt.
 
thiết kế nội thất, biệt thự , Filethietke.vn
 
Hạn chế những điều xui xẻo, không may mắn
 
Thiết kế nội thất hợp phong thủy còn có nghĩa là tránh những điều đại kỵ gây xung khắc cho căn nhà. Việc tránh những điều đại kỵ này sẽ giúp cho căn nhà tránh được những nguồn năng lượng xấu xung khắc nhau, tránh được sự quấy nhiễu của ma quỷ gây ảnh hưởng tới mọi mặt  trong đời sống của gia đình.
 
Một số nguyên tắc thiết kế nội thất hợp phong thủy
 
Phong thủy trong thiết kế cửa chính
 
Cửa chính là con đường duy nhất và là điểm đầu tiên cần phải bước qua khi đi vào căn nhà.  Việc thiết kế cửa chính hợp phong thủy sẽ đảm bảo cho tài lộc thuận lợi chảy ra căn nhà, đồng thời ngăn không cho tài lộc đi ra khỏi căn nhà ấy. 
Ngoài ra khi thiết kế nội thất hợp phong thủy cần chú ý thiết kế cửa chính đảm bảo các nguyên tắc sau: 
Không thiết kế cửa chính nằm thẳng cổng, bởi điều này có thể làm cho tài lộc và mọi điều  may mắn đội nón đi ra ngoài đường thông qua cổng chính. Thiết kế cửa chính không đặt trùng một đường thẳng với cửa sau, để tránh việc tài lộc và  may mắn chưa kịp đi vào cửa trước đã bị rước hết ra cửa sau. Cửa chính cần phải được thiết kế phù hợp với kích cỡ của căn nhà. Việc thiết kế cửa chính nhỏ quá hay to quá là đại kỵ trong phong thủy nội thất, bởi cửa chính to quá sẽ dễ gây thất thoát tài lộc, trong khi cửa chính nhỏ quá thì tài lộc sẽ khó đi vào phía trong nhà.
 
Phong thủy trong lựa chọn màu sơn nội thất
 
Màu sơn cũng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất hợp phong thủy. Lựa chọn màu sơn tường trong nhà phù hợp với mệnh của gia chủ có thể tăng thêm may mắn và phúc khí cho gia đình, bổ sung thêm nguồn năng lượng cần thiết để nâng cao sức khỏe của cả gia đình ấy mà tạo cho các thành viên tinh thần phấn chấn hơn, sảng khoái hơn để vui tươi hơn, sống hạnh phúc hơn.
Ngược lại, một màu sơn không hợp mệnh với gia chủ có thể ảnh hưởng tiêu cực tới tâm trạng của mọi thành viên trong gia đình, khiến cho gia đình ấy trở lên bất ổn và có thể sinh ra những nguồn năng lượng tiêu cực triệt tiêu nguồn năng lượng tốt trong căn nhà. 
Theo các nhà phong thủy, khi chọn màu sơn cho tường nhà phía trong căn biệt thự, gia chủ cần phải lưu ý: 
Gia chủ mang mệnh Kim nên chọn màu sơn nội thất là màu màu vàng hoặc trắng bạc. Gia chủ có mệnh Mộc nên lựa chọn màu sơn xanh. 
Gia chủ có bản mệnh là Thủy nên chọn màu sơn trắng hoặc xanh nước biển.  
Gia chủ mệnh Hỏa nên lựa chọn màu sơn là đỏ, hồng hoặc tím trong khi gia chủ có mệnh  Thổ nên chọn màu sơn nội thất là vàng sẫm.
 
Lựa chọn hướng các phòng theo đúng phong thủy
 
Phòng khách: Để đảm bảo phong thủy nội thất, phòng khách nên thiết kế ở hướng Đông Nam hoặc chính Nam. Hướng này không chỉ mát về mùa hè và ấm về mùa đông mà còn giúp cho gia đạo của gia đình được  ổn định.  
Phòng bếp: Thiết kế nội thất hợp phong thủy không thể bỏ qua phòng bếp - nơi giữ lửa cho gia đình. Phòng bếp tốt nhất nên đặt ở hướng Nam, bởi hướng Nam là hướng ứng với  hành Hỏa tương hợp với nhà bếp, giúp giữ ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình.  
Phòng ngủ: Theo phong thủy phòng ngủ nên đặt lệch về hướng Bắc. Đây là hướng ứng với hành Thủy, là khởi nguồn của bình an và may mắn, cũng như giúp cho giấc ngủ của bạn được sâu hơn, ngon hơn. 
Phòng thờ: Nên đặt ở tầng cao nhất của căn nhà, chếch về hướng Tây Bắc. Nếu đặt bàn thờ ở phòng khách, tránh đặt hướng ra thẳng cửa chính.  
 
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ về thiết kế nội thất biệt thự hợp phong thủy. Hi vọng nó có thể giúp bạn có một căn biệt thự với nội thất ưng ý nhất và đảm bảo tài lộc dồi dào nhất. 
 
 
 
 
 
 
 

 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN