4 đặc điểm của thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Bên cạnh những lối thiết kế nội thất theo phong cách truyền thống, cổ điển thì phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đang được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Hãy cùng theo chân bài viết dưới đây để có cái nhìn khách quan nhất về các đặc điểm của thiết kế nội thất phòng khách hiện đại là như thế nào nhé!
 
Đặc điểm chung của thiết kế nội thất phòng khách hiện đại.
 
Phong cách thiết kế hiện đại có đường nét đẹp, cân đối, tích hợp sử dụng đa chức năng giúp căn phòng trở nên thoáng và dễ dàng thay đổi hơn so với các phong cách thiết kế nội thất truyền thống trước kia.
 
Màu sắc của thiết kế nội thất phòng khách hiện đại.
 
Trong thiết kế nội thất hiện đại những gam màu trung tính luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế. Một bảng màu trung tính cho phép kiến trúc sư nhấn mạnh chủ thể chính, phối hợp cùng các màu sắc đậm để tạo nên cá tính của không gian. 
 
Filethietke.vn, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất
 
Các màu này có thể kể đến như màu trắng, be, nâu, xám, ghi… Kết hợp với những đồ đạc, nội thất phòng khách với tone màu thích hợp sẽ biến không gian trở nên hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.
 
Lưu ý, việc lựa chọn màu sắc cho căn phòng phải đảm bảo được tiêu chí về độ hài hoà về mặt tổng thể và phù hợp với từng loại phong cách thiết kế của ngôi nhà.
 
Ánh sáng trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại.
 
Phần ánh sáng chiếm vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho phòng khách. Các nhà thiết kế sẽ khai thác tối đa mọi nguồn sáng từ ánh sáng tự nhiên đến hệ thống ánh sáng nhân tạo để mang đến cảm giác thoáng đãng, ấm cúng cho không gian sinh hoạt chung này. 
 
Filethietke.vn, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất
 
Ngoài ra, thiết kế nội thất phòng khách phong cách hiện đại còn tập trung vào việc dùng các yếu tố từ thiên nhiên để tạo điểm nhấn. Những cây xanh, tiểu cảnh kết hợp với phần ánh sáng rộng sẽ là điểm nhấn thu hút cho căn phòng của bạn trông thật nổi bật.
 
Vật liệu sử dụng trong thiết kế nội thất phòng khách hiện đại.
 
Phòng khách phong cách hiện đại ưu tiên sử dụng các vật liệu như chrome, kính, bê tông,… đây là các loại vật liệu với khả năng ứng dụng linh hoạt, giúp cho không gian trở nên thanh lịch, đơn giản và sang trọng hơn.
 
Filethietke.vn, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất
 
Những loại vật liệu này cũng là cách loại vật liệu nhẹ, đang được thị trường ưa chuộng và đánh giá cao về độ bền cũng như công dụng của chúng.
 
Bố cục phân chia không gian phòng khách.
 
Filethietke.vn, nội thất phòng khách, thiết kế nội thất
 
Đối với phong cách thiết kế nội thất phòng khách hiện đại việc phân chia không gian mở là ưu tiên hàng đầu. Với cách bố trí không gian như này vừa giúp phòng khách tạo cảm giác thông thoáng vừa tối ưu được diện tích sử dụng.
 
Lời kết.
 
Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại sẽ không bao giờ là lỗi thời theo năm tháng bởi sự đơn giản nhưng đầy sự sang trọng của nó.
 
 
 
 
 

 

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN