Mách nhỏ 4 nguyên tắc thiết kế giúp ngôi nhà không bị lỗi thời

Ngôi nhà là nơi mà bạn trải qua nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Vì vậy, chắc chắn bạn sẽ muốn ngôi nhà của mình luôn đẹp và hiện đại, phù hợp với phong cách và sở thích của bạn. Tuy nhiên, thiết kế nội thất chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt khi xu hướng thay đổi liên tục theo thời gian. Bài viết sau đây, filethietke.vn sẽ mách nhỏ 4 nguyên tắc thiết kế giúp ngôi nhà của bạn không bị lỗi thời. 
 
1. Ưu tiên tone màu trung tính
 
Phong cách tối giản và màu sắc trung tính luôn là ưu tiên khi khai thác thiết kế nội thất. Trong bảng màu trung tính, những màu có xu hướng ấm sẽ là sự lựa chọn tốt hơn so với tông màu lạnh, điều này liên quan đến tác động về mặt cảm xúc của con người đối với không gian.
 
Trong đó, tone sáng trung tính như trắng, kem... là những màu cơ bản, giúp ngôi nhà tránh được cảm giác cũ kỹ, đồng thời trở nên thông thoáng và rộng hơn so với thực tế.
 
Phòng tắm có màu sắc tối giản.
 
nguyên tắc thiết kế giúp ngôi nhà không bị lỗi thời, 4 nguyên tắc thiết kế nhà tránh lỗi thời, nguyên tắc thiết kế nhà
 
Phòng tắm có màu sắc tối giản.
 
Bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp giữa trắng và đen - hai sắc màu "huyền thoại", tương ứng với hai thái cực đối lập mạnh mẽ. Sự kết hợp trắng - đen cũng giúp ngôi nhà không bị chững lại so với dòng chảy của thời gian.
 
2. Chọn vật liệu thô, bền vững
 
Theo thời gian, sự phát triển của vật liệu xây dựng ngày càng phong phú, phân nhánh phức tạp. Tuy nhiên, vật liệu thô luôn được đánh giá cao nhờ tính bền chắc và khả năng giúp ngôi nhà hài hòa với cảnh quan xung quanh.
 
Từ trước đến nay, nhiều người thường cho rằng vật liệu thô chỉ đáp ứng được tiêu chí về mặt công năng. Tuy nhiên, với những cách xử lý sáng tạo, vật liệu thô còn đem lại giá trị về mặt thẩm mỹ, tôn lên vẻ đẹp nguyên bản, tự nhiên cho ngôi nhà.
 
Tường và cầu thang sử dụng vật liệu thô, bền vững.
 
nguyên tắc thiết kế giúp ngôi nhà không bị lỗi thời, 4 nguyên tắc thiết kế nhà tránh lỗi thời, nguyên tắc thiết kế nhà
 
Tường và cầu thang sử dụng vật liệu thô, bền vững.
 
Trong số các vật liệu hoàn thiện mang tính thô mộc, gạch thẻ phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Ngoài tính thẩm mỹ, gạch thẻ còn có độ bền cao, khả năng chống thấm và hệ số giãn nở phù hợp với thời tiết, giúp tăng tuổi thọ cho công trình.
 
3. Tủ kệ đơn giản
 
Thay vì chạy theo những xu hướng nội thất độc đáo, lựa chọn tủ kệ đơn giản và không có quá nhiều chi tiết phức tạp sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên gọn gàng và trật tự, đồng thời cũng tạo ra một cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Bạn cũng có thể tránh được việc “quá tải” không gian sống bằng các nội thất không cần thiết, giúp tạo ra một môi trường sống tươi mới và sạch sẽ cho bạn.
 
Đồ nội thất đơn giản còn đa dạng về màu sắc và kích thước, cho phép bạn tùy ý sắp xếp ngôi nhà theo mong muốn của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể dễ dàng thay đổi không gian sống, chỉ cần thay đổi một số chi tiết như đồ trang trí, một bức tranh là bạn đã có một không gian sống mới mẻ hơn và phù hợp với xu hướng mới. Điều này giúp tránh tình trạng ngôi nhà trở nên lỗi thời, và thay vào đó là tạo ra một môi trường sống linh hoạt và sáng tạo. Tủ kệ đơn giản cũng phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, từ tối giản, ấm cúng đến thông minh, hiện đại.
 
Hơn nữa, đồ nội thất đơn giản còn tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của vật liệu xây dựng và cấu trúc kiến trúc của ngôi nhà. Bằng cách tránh những tủ kệ quá cầu kỳ, bạn có thể tập trung vào việc thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của vật liệu gạch thô hay các chi tiết kiến trúc độc đáo. Đây là một cách để tạo ra sự hài hòa và cân bằng cho không gian.
 
 
nguyên tắc thiết kế giúp ngôi nhà không bị lỗi thời, 4 nguyên tắc thiết kế nhà tránh lỗi thời, nguyên tắc thiết kế nhà
 
Phòng bếp được trang trí tủ, kệ đơn giản.
 
4. Mang thiên nhiên vào nhà
 
“Vẻ đẹp bền vững nhất chính là vẻ đẹp từ thiên nhiên”, vì vậy, hãy mang càng nhiều không gian xanh càng tốt vào ngôi nhà của bạn. Màu xanh của thiên nhiên và cây cối không chỉ tạo ra sự mát mẻ cho ngôi nhà mà còn mang lại lợi ích sức khỏe cho cả gia đình. Bạn có thể trồng cây trong nhà hoặc ngoài sân, tạo ra những khu vườn nhỏ xinh hoặc những bức tường xanh tràn ngập cây thật độc đáo. Những mảng xanh này sẽ giúp ngôi nhà hài hòa với thiên nhiên và tạo ra một không gian sống lành mạnh.
 
Bên cạnh đấy, bạn hãy cân nhắc để tiết kiệm tài nguyên. Hãy sử dụng vật liệu tái chế, vật liệu tự nhiên và các sản phẩm thân thiện với môi trường để giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sự bền vững cho ngôi nhà. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các cải tiến trong công nghệ, giúp tăng cường hiệu suất năng lượng và giảm lượng chất thải trong thiết kế ngôi nhà.
 
 
nguyên tắc thiết kế giúp ngôi nhà không bị lỗi thời, 4 nguyên tắc thiết kế nhà tránh lỗi thời, nguyên tắc thiết kế nhà
 
Mang thiên nhiên vào thiết kế ngôi nhà

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN