Những phần mềm hỗ trợ dựng 3D cho căn nhà của bạn

Trước khi công nghệ thông tin phát triển, thì chúng ta luôn tiến hành phác thảo những bản vẽ ra giấy. Nếu chưa đạt yêu cầu thì phải chỉnh sửa ngay trên giấy. Vào những năm trước thì những cách làm trên mất nhiều công đoạn, thời gian cho KTS. Tuy nhiên, thời đại công nghệ phát triển thì việc sử dụng phần mềm vẽ nhà 3D đang rất phổ biến. Giúp cho KTS có thể giảm bớt thời gian, đạt hiểu quả tối ưu để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng.
 
Các phần mềm vẽ nhà hỗ trợ tạo ra các mẫu thiết kế hoàn chỉnh. Tùy ý sửa chữa, thêm bớt mẫu thiết kế trên hình ảnh 3D theo ý tưởng của bạn. So với việc thiết kế vẽ bằng tay mất nhiều thời gian, thì với những phần mềm này mọi thao tác được thực hiện nhanh chóng. Bài viết dưới đây vẽ giới thiệu tới bạn đọc những phần mềm vẽ nhà miễn phí, dễ sử dụng và chuyên nghiệp. Dưới đây là những phầm mềm dựng 3D mà filethietke.vn coi là tốt nhất hiện nay.
 
Dung3D,ve3d,xaynha,banvenha
 
1. SketchUp - Phần mềm thiết kế nhà 3D chuyên nghiệp
 
SketchUp là một phần mềm mô hình hóa 3D, dành cho các kiến trúc sư, các kỹ sư, nhà phát triển trò chơi điện tử, các đạo diễn điện ảnh và các ngành nghề có liên quan. Phần mềm này nổi bật như một công cụ diễn tả ý tưởng đơn giản, nhanh gọn với giao diện đồ họa cho người sử dụng. Chỉ bằng những thao tác qua các nút bấm, bạn có thể dễ dàng làm quen với phần mềm thiết kế này. Bên cạnh những tính năng cơ bản, SketchUp còn cho phép bạn cài thêm các extension phù hợp với nhu cầu của bạn.
 
Đặc điểm nổi bật: 
 
Các mặt, diện (face) được định nghĩa đơn giản dựa trên một miền khép kín.
Tạo khối đơn giản nhanh gọn bằng công cụ "kéo-đẩy" (push-pull tool)
Công cụ chỉnh sửa khối (extrude - widen) và tạo khối theo đường sinh cho trước (follow me tool)
Hỗ trợ nền tảng: Windows, MacOS
Có phiên bản miễn phí hoặc 119$/năm ở phiên bản trả phí. 
 
Dung3D,ve3d,xaynha,banvenha
 
2. Phần mềm vẽ nhà: Sweet Home 3D
 
Sweet Home 3D là phần mềm hỗ trợ thiết kế nội thất cho ngôi nhà bạn. Với định dạng 3D, đem đến chất lượng hình ảnh cực kì chân thực đẹp mắt. Phần mềm có hỗ trợ chú thích cho bản vẽ, tạo ảnh bằng hiệu ứng độc đáo,… Thay đổi màu sắc, kích thước, kết cấu mỗi phòng trong tích tắc. Chuyển đổi chế độ hiển thị 2D, 3D một cách dễ dàng.
Đặc điểm nổi bật: 
 
Hỗ trợ thiết kế 2D và 3D
Giao diện trực quan, dễ sử dụng ngay cả với người mới bắt đầu. 
Hỗ trợ nền tảng: Windows, MacOS 
Miễn phí. 
 
Dung3D,ve3d,xaynha,banvenha
 
3. Phần mềm thiết kế bản vẽ nhà Super Home Suite
 
Super Home Suite là một phần mềm được các kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp đánh giá rất cao. Giao diện của phần mềm hỗ trợ tiếng Việt không gây khó khăn cho người dùng. Đây là phần mềm thiết kế nhà được xây dựng dựa trên chính kinh nghiệm tích lũy của các kỹ sư lâu năm. Vì thế việc xây dựng bản vẽ tính toán thi công nhà ở củng như thi công nội thất, phối cảnh nhà trên phần mềm chắc chắn đạt được những kết quả tốt.
 
Super Home Suite cũng được thiết kế để người dùng dễ dàng thao tác, chỉnh sửa nội dung, sử dụng các công cụ vẽ thiết kế cơ bản, thiết kế chi tiết một số đối tượng, điều chỉnh phối cảnh cả dạng 2D, 3D.
 
Dung3D,ve3d,xaynha,banvenha
 
4. Phần mềm thiết kế bản vẽ nhà Revit
 
Revit là phần mềm vẽ đồ họa 3D chuyên nghiệp của các kỹ sư xây dựng để có thể xây dựng một bản vẽ thiết kế nhà hoàn chỉnh mang tính trực quan chi tiết cao.
 
Phần mềm cho phép người dùng tính toán sự tác động qua lại với nhau giữa các kết cấu của công trình. Khi có nhu cầu thay đổi một bộ phận kết cấu, các bộ phận khác cũng có những thay đổi nhất định đòi hỏi kỹ sư phải tính toán phác thảo lại sao cho phù hợp nhất. Việc tính toán chi tiết giúp giảm thiểu rủi ro tốt nhất cho công trình trong tương lai.
 
Dung3D,ve3d,xaynha,banvenha
 
5. Phần mềm Autodesk 3Ds Max tạo mô hình 3D

Autodesk 3Ds Max hỗ trợ thiết kế mô hình nhà từ nâng cao tới những nhu cầu cơ bản nhất. Giao diện của Autodesk 3Ds Max bao gồm các công cụ thiết kế chuyên nghiệp, các tính năng phân tích và xử lý hoạt cảnh với mức độ phức tạp cao. Để làm sinh động hơn cho mô hình thiết kế của mình, bạn có thể thêm một số hiệu ứng hỗ trợ như hạt, nước, sóng, lửa, bóng đổ, tuyết rơi và vô số màu sắc độc đáo khác.

 

Dung3D,ve3d,xaynha,banvenha

 

Kết Luận

Filethietke.vn hy vọng sẽ giúp được mọi người tìm được phần mềm để có thể dựng file 3D cho căn nhà.

TOP BÀI VIẾT

 HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN